การศึกษาความร่วมมือระหว่างองค์กรผลิตครูและองค์กรใช้ครูในการพัฒนานวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนเพื่อเสริมสร้างจิตวิญญาณความเป็นครู ในสังคมยุคหลังสมัยใหม่ (ดิจิทัล) COLLABORATION BETWEEN PRODUCTIVE INSTITUTIONS AND INSTITUTIONS USE TEACHERS IN TEACHING AND LEARNING INNOVATION DEVELOPMENT TO ENHANCE THE TEACHER SPIRITUALITY IN THE POST-MODERN (DIGITAL) SOCIETY
Main Article Content
Abstract
Downloads
Article Details
References
ชนสิทธิ์ สิทธิ์สูงเนิน. (2558). การพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานแบบมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยใช้พิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ : วัดมหาธาตุวรวิหาร จ.เพชรบุรี. วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์. 8(1): 1-17.
ราตรี บุญโท, สุนทรา โตบัว, และชนิศวรา เลิศอมรพงษ์. (2560). การสะท้อนคิดโดยการเขียนบันทึกการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างความสามารถในการเรียนรู้คณิตศาสตร์. วารสารการศึกษาและการพัฒนาสังคม.13(1): 222-235.
ดวงทิพย์ วิบูลย์ศักดิ์ชัย. (2555). การพัฒนารูปแบบความร่วมมือด้านการวิจัยระหว่างมหาวิทยาลัยกับภาคอุตสาหกรรม. (ปริญญานิพนธ์การศึกษาดุษฎีบัณฑิต สาขาการอุดมศึกษา). มหาวิทยาลัยศรีนครนิทรวิโรฒ, กรุงเทพฯ.
พงศธร มหาวิจิตร. (2560). นวัตกรรมการเรียนรู้จากฟินแลนด์. นิตยสาร สสวท. 46(209): 40-45.
พิศิษฐ์ พลธนะ, นภดล เลือดนักรบ และภราดร ยิ่งยวด. (2562). การพัฒนารูปแบบการจัดกระบวนการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดสร้างสรรค์และความฉลาดทางอารมณ์ของผู้นำนักศึกษา. วารสารวิชาการสาธารณสุข. 28(ฉบับพิเศษ): 42-51.
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต. (2563). ความคิดเห็นประชาชนในเรื่อง “ครูอนุบาล/ครูพี่เลี้ยง/ครูผู้ดูแลเด็ก”. สืบค้นเมื่อ กันยายน 16, 2564, จาก https://www.bltbangkok.com/poll/29670/.
รุ่งทิวา แย้มรุ่ง และคณะ. (2560). การวิเคราะห์สภาพปัญหา ปัจจัยที่ส่งเสริมและปัจจัยที่เป็นอุปสรรค ในการผลิตครูของประเทศไทย. วารสารวิจัยทางการศึกษา. 11(2): 255-270.
สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา. (2560). แผนการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2560 - 2579. กรุงเทพมหานคร: สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา.
Kruse, K. (2009). Introduction to instructional design and the ADDIE model. Retrieved June 20, 2022, from http://www.transforma tile designs. com/id_systems.html.
Lattipongpun. (2016). The Impact of Mental Thinking Systems on Idea Generation: The Athens Olympic Ceremony. Retrieved February 3, 2019, from https://www.researchgate.net/publication/303099467_The_Impact_of_Mental_Thinking_Systems_on_Idea_Generation_The_Athens_Olympic_Ceremony.
Merriam. (2017). Adult Learning Theory: Evolution and Future Directions. Retrieved June 20, 2022, from file:///C:/Users/Administrator/Downloads /Merriam% 20(1).pdf.
Mohanty, B. (2022). Spiritual Development and the Preparation of Teachers. Retrieved June 20, 2022 from
https://doi.org/10.1093/acrefore /978019026 4093.013.816
Paridinova & et al. (2023, March 20 ). Future Teachers’ Spiritual Worldview Formation Factors. Retrieved March 20, 2024, from Hindawi: https://doi.org/10.1155 /2023/9972903.
Rozalina, E. (2019, October 22). Spirituality in Pedagogy A Qualitative Study of Teachers Values in High School. Retrieved March 20, 2023, from https://eudl.eu/doi/10.4108/eai.30-9-2019.2291169.
State Services Commission. (2008). Factors for Successful Coordination-A Framework to Help State Agencies Coordinate Effectively. New Zealand: Wellington.
Stufflebeam, D. and Shinkfield, A. J. (2007). Evaluation Theory, Models & Applications. Journal of Multi Disciplinary Evaluation. 6(11): 109 - 111.